Tác động tâm lý và khả năng phục hồi về học tập (academic resilience) của sinh viên Dược – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong đại dịch COVID-19

Người thực hiện: Lưu Thị Mỹ Ngọc

Tóm tắt kết quả: Phát hiện này đã cung cấp bằng chứng về các yếu tố dự đoán tích cực và tiêu cực đối với sự phục hồi học tập của sinh viên sau đại dịch COVID-19. COVID-19 ảnh hưởng đến tâm lý của sinh viên Dược ở các mức độ khác nhau và có tương quan nghịch với sự phục hồi học tập của sinh viên. Trong số năm yếu tố dự đoán về sự phục hồi học tập của sinh viên, hai đặc điểm tính cách là Dễ chịu và Tận tâm là những yếu tố dự đoán tích cực. Do đó, các trường đại học có thể chọn các biện pháp can thiệp dựa trên kết quả nghiên cứu, chẳng hạn như các phương pháp tiếp cận dựa trên đặc điểm tính cách để thúc đẩy sự phục hồi học tập của sinh viên để ứng phó với tình huống bất lợi. Các chương trình huấn luyến nhằm cải thiện sự phục hồi học tập nên được triển khai để giảm bớt các tác động tinh thần của cuộc khủng hoảng COVID. Có các hội thảo trên web từ Hiệp hội các trường Cao đẳng Dược Hoa Kỳ có thể được coi là tài liệu tham khảo

Call Now