Đánh giá tác động việc học trực tuyến các môn thực hành của sinh viên Khoa Dược, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đến kết quả mong đợi

Người thực hiện: Đào Văn Hưng

Tóm tắt kết quả: Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong các nhân tố tác động đến việc học trực tuyến các môn thực hành thì các tác động về chuyên môn kỹ thuật chiếm số điểm cao nhất, chứng tỏ việc học trực tuyến các môn thực hành ảnh hưởng rất lớn đến các kỹ năng chuyên môn trong thực hành mà sinh viên cần nắm vững, xếp sau đó là các tác động đến cơ sở hạ tầng và tác động về hình thức kiểm tra và đánh giá trực tuyến cũng ảnh hướng rất lớn đến sinh viên. Không có sự khác biết về những tác động này đối với các sinh viên nam và sinh viên nữ cũng như sinh viên năm thứ nhất đến năm thứ năm. Có sự khác biệt về các tác động này về quê quán, các sinh viên có quê tại Thành phố Hồ Chí Minh ít bị ảnh hưởng hơn các sinh viên ở các tỉnh thành khác có ý nghĩa thống kê. Hầu hết sinh viên cho biết muốn quay lại giảng đường học trực tiếp các môn thực hành hơn là học trực tuyến.
Kết quả nghiên cứu này sẽ giúp Khoa Dược đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến của đội ngũ giáo viên, hoàn thiện cơ chế quản lý đào tạo cung cấp phương pháp học tập đào tạo phù hợp và hiệu quả hơn.

Call Now